Biểu hiện vô sinh nam - Phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Hà Nội

Biểu hiện vô sinh nam

Vô sinh nam là tình trạng vô sinh bắt nguồn từ nam giới do những trục trặc về sức khỏe, khả năng tình dục, chấn thương hoặc dị tật ở tinh hoàn,..... Để có thể chủ động tầm soát tốt, cũng như chữa trị thì việc nắm được những biểu hiện vô sinh nam có ý nghĩa quan trọng. 



Chị Phạm Minh T. (25 tuổi, Bắc Ninh) lập gia đình đến nay đã được hơn 1 năm mà vẫn chưa có con. Chị đã tăng cường bổi bổ cho bản thân và chồng bằng những thực phẩm được khuyên nên ăn để gia tăng tỷ lệ đậu thai. Khi quan hệ, chị luôn để một chiếc gối lên hông nhằm giữ cho tinh dịch ở lâu hơn trong âm đạo nhưng cũng chưa có kết quả. Khi đến khám tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội, sức khỏe sinh sản của chị T. hoàn toàn bình thường. Bác sỹ đề nghị chồng chị T. đi khám nhưng chị T. cho biết, chồng của chị khăng khăng sức khỏe của mình hoàn toàn bình thường và anh rất ngại việc đi khám. Do đó, chị T. muốn bác sỹ tư vấn có cách nào phát hiện được tình trạng vô sinh nam không 
cần đến cơ sở y tế hay không, biểu hiện vô sinh nam là gì?

Nói về vấn đề này, các bác sỹ chuyên khoa tại Phòng khám đa khoa quốc tế Hà Nội cho biết, không giống như ở nữ giới, việc nhận biết vô sinh nam thường khó khăn hơn. Nguyên nhân chủ yếu do tâm lý nam giới cho rằng, việc không sinh đẻ được do người phụ nữ, hoặc mặc định rằng mình luôn khỏe mạnh, tiếp nữa là do những biểu hiện vô sinh nam thường không rõ ràng. Ngay cả việc khám chẩn đoán vô sinh nam không phải lúc nào cũng đơn giản mà nam giới cần phải trải qua các bước thăm khám, xét nghiệm để đưa ra kết luận. Một số biểu hiện vô sinh nam bao gồm:

- Hai vợ chồng sinh hoạt tình dục bình thường không sử dụng biện pháp tránh thai mà từ 6 tháng – 1 năm chưa có con.

- Đau khi xuất tinh, có máu trong tinh dịch.

- Bìu sưng to, căng như quả bóng.

- Sưng đau tinh hoàn.

- Bị rối loạn cương dương và rối loạn xuất tinh (xuất tinh sớm, xuất tinh ngược dòng, tinh dịch vón cục, không xuất tinh,...).

- Mắc phải một số triệu chứng toàn thân như rụng tóc, béo bụng, da khô và nhăn nheo,...

Trên thực tế, không phải tất cả các trường hợp vô sinh nam đều dựa vào các biểu hiện, bởi những biểu hiện này không điển hình. Do đó, để kết luận nam giới có bị vô sinh – hiếm muộn hay không, các bác sỹ sẽ yêu cầu nam giới thực hiện một số xét nghiệm khác như xét nghiệm tinh dịch đồ, xét nghiệm nội tiết tố, xét nghiệm di truyền,...Tùy từng trường hợp mà các bác sỹ có những chỉ định thích hợp.

Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình

Copyright 2017 - Created By Phòng khám đa khoa quốc tế hà nội