1 tháng có kinh nguyệt 3 lần - Phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Hà Nội

1 tháng có kinh nguyệt 3 lần

“Chào bác sĩ. Cháu năm nay đang học lớp 11, cháu có kinh bắt đầu từ năm lớp 7, chu kỳ kinh nguyệt khá đều, khoảng 26-28 ngày. Tuy nhiên, trong khoảng vài tháng gần đây, cháu gặp phải tình trạng 1 tháng có kinh nguyệt 3 lần, gây ảnh hưởng đến tâm lý và việc học tập. Bác sĩ có thể vấn giúp cháu.”

Tổng đài 02437.152.152, phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội nhận được cuộc gọi từ cháu Nguyễn Thị Ph (học sinh lớp 11, trường THPT Quốc gia Chu Văn An, Hà Nội) có thắc mắc về hiện tượng 1 tháng có kinh nguyệt 3 lần. Bác sĩ sản phụ khoa Trần Thúy Vân sẽ tư vấn cụ thể hơn tình trạng trên.

Như cháu Ph và các bạn nữ đã biết, kinh nguyệt thường bắt đầu từ các bé gái tuổi dậy thì (11-13 tuổi), kết thúc ở tuổi mãn kinh (44-50 tuổi). Chu kỳ kinh nguyệt khoảng 28-30 ngày (1 tháng ra một lần), thời gian hành kinh 3-5 ngày và thể tích trung bình lượng máu mỗi chu kỳ khoảng 35ml thì được coi là bình thường.

Cháu Ph chia sẻ thêm: “Theo thông tin cháu nhớ, trong 1 tháng có kinh nguyệt 3 lần như sau: lần thứ nhất diễn ra ngày 8/6, lần tiếp theo ngày 20/6 và lần thứ 3 có kinh ngày 30/6. Và những tháng tiếp theo cũng diễn ra như vậy khiến cuộc sống cháu gặp nhiều khó khăn, nhất là lúc học môn thể dục.”
Với tình trạng của cháu Ph, 1 tháng có kinh nguyệt 3 lần, bác sĩ sản phụ khoa Trần Thúy Vân cho biết: “Tình trạng 1 tháng có kinh nguyệt 3 lần hay nhiều lần là hiện tượng rối loạn kinh nguyệt hoặc rong kinh. Kinh nguyệt bất thường là biểu hiện sức khỏe chị em đang gặp vấn đề, trong đó, các bệnh phụ khoa sẽ tác động lên chu kỳ “đèn đỏ” và có thể gây ảnh hưởng chức năng sinh sản, thậm chí vô sinh hiếm muộn.”

Dưới đây là một số nguyên nhân gây rối loạn kinh nguyệt:

- Tâm lý: Đôi khi, áp lực công việc, học tập, gia đình khiến chị em mệt mỏi, trầm cảm kéo dài, ảnh hưởng đến nội tiết tố nữ, dẫn đến chu kỳ kinh nguyệt gặp vấn đề.

- Tác dụng phụ: Thuốc tránh thai, thuốc kháng sinh, thuốc an thần…có thể khiến “đèn đỏ” chị em bị rối loạn, rong kinh, thời gian hành kinh kéo dài.

- Viêm âm đạo: Do vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, thụt rửa âm đạo, quan hệ tình dục bừa bãi khiến vi khuẩn, nấm có cơ hội tấn công gây viêm nhiễm “cô bé”, dẫn đến chu kỳ kinh phụ nữ gặp vấn đề.

- Viêm tử cung, u xơ tử cung, ung thư tử cung…là các bệnh tử cung gây chảy máu âm đạo kéo dài, thời gian hành kinh kéo dài, nếu không điều trị kịp thời có thể dẫn đến vô sinh hiếm muộn, thậm chí nguy hiểm tính mạng do ung thư.

- Khi gặp hiện tượng 1 tháng có kinh nguyệt 3 lần hoặc thời gian hành kinh kéo dài, chị em nên cẩn thận, vì đây có thể là dấu hiệu của các bệnh buồng trứng như không rụng trứng, u nang buồng trứng, đa nang buồng trứng…

Với trường hợp cháu Ph, trước tiên, chúng tôi khuyên cháu nên chia sẻ với bố mẹ về tình trạng cháu đang gặp phải. Đây là lứa tuổi cần sự quan tâm của các bậc phụ huynh, nhất là đối với các bé gái, cơ thể đang phát triển sẽ có những thay đổi bất thường. Tình trạng 1 tháng có kinh nguyệt 3 lần là hiện tượng bất thường, cảnh báo cơ thể cháu đang gặp vấn đề về sức khỏe, cháu nên cùng bố mẹ đến cơ sở y tế uy tín để thăm khám và có phác đồ điều trị phù hợp.

Chia sẻ của chị em

Chị Hoàng Thu H (40 tuổi, Hà Nội) đưa con gái (15 tuổi) đến phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội để khám sức khỏe tâm sự: “Con gái tôi mới có kinh được 1 năm, tuy nhiên, vài tháng gần nhất có kinh tới 3 lần. Sau khi nghe cháu tâm sự, tôi nhanh chóng đưa cháu đến phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội, bác sĩ cho biết cháu bị viêm âm đạo do vệ sinh không sạch sẽ, nhất là trong thời gian “đèn đỏ”.”

Em Trần Thị Kh (22 tuổi, Hải Dương) chia sẻ: “Thời gian hành kinh của em có khi diễn ra hơn 1 tuần, nhưng thời gian gần đây còn xảy ra tình trạng 1 tháng có kinh nguyệt 3 lần khiến cơ thể em luôn trong tình trạng mệt mỏi do mất nhiều máu. Đi khám thì bác sĩ cho biết bị u xơ tử cung, là bệnh lý có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng sinh sản phụ nữ.”

Để khám và điều trị các bệnh phụ khoa, chị em có thể đến phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội. Phòng khám được Sở Y tế Hà Nội cấp phép hoạt động, cung cấp các dịch vụ y tế chất lượng cao với chi phí thấp và phù hợp khả năng tài chính mỗi người.

Phòng khám đang áp dụng phương pháp đông tây y kết hợp điều trị rối loạn kinh nguyệt và các hội chứng tiền, trong chu kỳ kinh nguyệt. Liệu pháp này giúp lưu thông khí huyết, cân bằng nội tiết tố, giúp kinh nguyệt ổn định lại bình thường. Bên cạnh đó, đông tây y kết hợp còn có tác dụng  ổn định buồng trứng, điều tiết toàn diện chức năng hệ thống sinh sản nữ, làm dịu căng thằng tiền kinh nguyệt.
Nhìn chung, tùy từng nguyên nhân, triệu chứng, mức độ, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp. Khi có hiện tượng rối loạn kinh nguyệt hoặc tình trạng 1 tháng có kinh nguyệt 3 lần, chị em có thể gọi qua tổng đài 02437.152.152 hoặc chat trực tuyến trên các website phòng khám để được tư vấn, hỗ trợ và làm các thủ tục đăng ký khám.

Người bệnh sẽ được miễn phí sổ khám và ưu tiên điều trị trước khi đăng ký lịch hẹn qua mạng. Phòng khám đáp ứng nhu cầu khám điều trị cho hàng nghìn bệnh nhân mỗi tháng trong điều kiện cơ sở vật chất khang trang, thiết bị y tế hiện đại và đội ngũ lễ tân hỗ trợ chuyên nghiệp và thân thiện.
Thời gian làm việc: Từ 8 giờ đến 20 giờ 30 tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày nghỉ và lễ.
Tổng đài tư vấn: 02437.152.152

Địa chỉ: 152 Xã Đàn, Q.Đống Đa, Hà Nội (gần hầm Kim Liên và ngã tư Xã Đàn, Lê Duẩn, Đại Cồ Việt, Giải Phóng).

Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình

Copyright 2017 - Created By Phòng khám đa khoa quốc tế hà nội