Hiện tượng tiểu ra máu ở nam giới - Phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Hà Nội

Hiện tượng tiểu ra máu ở nam giới


Tiểu ra máu ở nam giới không phải là hiện tượng hiếm gặp và thường xuất phát từ các bệnh lý nam khoa, bởi vậu, nó thường gây tâm lý hoang mang và lo lắng cho các cánh mày râu. Vậy nguyên nhân gây ra tình trạng này là do đâu? Nó có quá nguy hiểm không và nên điều trị bằng phương pháp nào? Cùng tìm hiểu vấn đề này trong nội dung bài viết sau.

Thế nào là tiểu ra máu?



Theo bác sỹ Trần Văn Vỵ, chuyên khoa Nam học - Ngoại - Tiết niệu, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội, ở một người khỏe mạnh, khi đi tiểu, nước tiểu thường có màu vàng nhạt, vàng trong, dòng tiểu ổn định và không gặp phải bất cứ tình trạng khó chịu nào. Tuy nhiên, nếu gặp phải hiện tượng tiểu ra máu, người bệnh sẽ thấy sau khi đi tiểu, nước tiểu có xen lẫn máu nên có màu hồng, gỉ sắt, hoặc nghiêm trọng hơn là màu đỏ tươi.

- Nếu lượng hồng cầu trong nước tiểu nhiều, nhìn thấy bằng mắt thường thấy nước tiểu có màu đỏ, vàng sậm kèm theo các sợi tơ máu hoặc cục máu đông thì được gọi là tiểu ra máu đại thể.

- Còn trong trường hợp lượng hồng cầu trong nước tiểu ít, chỉ có thể xác định khi quan sắt bằng kính hiển vi thì gọi là tiểu ra máu vi thể.

Nguyên nhân gây hiện tượng tiểu ra máu ở nam giới

Thường nguyên nhân gây ra tình trạng đi tiểu ra máu ở nam giới xuất phát từ các bệnh lý ở đường sinh dục, có thể kể đến như:

- Nhiễm khuẩn đường tiết niệu: vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch sẽ, quan hệ tình dục không an toàn lý do khiến các loại vi khuẩn, vi trùng có hại xâm nhập vào đường tiết niệu và tấn công gây viêm đường tiết niệu, viêm nhiễm niêm mạc niệu đạo, niệu quản, bàng quang, đài thận, bể thận, cầu thận và dẫn đến tình trạng tiểu ra máu.

- Các bệnh lý về tuyến tiền liệt: nam giới bị mắc các bệnh lý tuyến tiền liệt như viêm tuyến tiền liệt, u xơ tuyến tiền liệt hay ung thư tiền liệt tuyến đều có thể gây ra triệu chứng tiểu ra máu.

- Các bệnh lý ở niệu đạo, bàng quang và thận: Hiện tượng đi tiểu ra máu ở nam giới cũng có thể xuất phát từ các bệnh lý như viêm niệu đạo, sỏi niệu đạo, viêm bàng quang, ung thư bàng quang, sỏi thận, viêm cầu thận, ung thư thận…

- Một số bệnh lý khác: Những nam giới mắc phải một số bệnh lý như máu đông chậm, máu khó đông, bệnh bạch cầu cấp và mạn tính cũng có thể dẫn đến hiện tượng đi tiểu ra máu kèm theo một số triệu chứng chảy máu ở dưới da.

Ngoài các bệnh lý kể trên thì hiện tượng đi tiểu ra máu ở nam giới còn có thể xuất phát từ những chấn thương khi nam giới làm việc quá sức, vận động mạnh, va đập mạnh, tai nạn… Điều này có thể khiến bàng quang và thận bị chấn thương, các tế bào máu vỡ ra, cơ thể mất nước làm cho nước tiểu cô đặc có chứa máu. Ngoài ra những trường hợp lạm dụng các loại thuốc như thuốc aspirin, cyclophosphamid, heparin, penicillin, phenazopyridine cũng có thể gây chảy máu cam, chảy máu đại tiện và tiểu tiện.

Theo khuyến cáo của bác sỹ Trần Văn Vỵ, hiện tượng đi tiểu ra máu ở nam giới dù xuất phát tư nguyên nhân nào cũng cần được phải điều trị kịp thời vì nó không chỉ làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống mà còn có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe, vấn đề sinh lý và sinh sản của nam giới, nguy hiểm hơn là ảnh hưởng đến tính mạng.

Do đó, người bệnh khi phát hiện những biểu hiện nghi ngờ bị đi tiểu ra máu nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được các bác sỹ thăm khám cụ thể. Căn cứ vào các biểu hiện lâm sàng và làm các xét nghiệm cần thiết, bác sỹ sẽ đưa ra kết luận cụ thể về nguyên nhân và tình trạng cụ thể của từng trường hợp. Căn cứ vào đó, bác sỹ sẽ có hướng điều trị thích hợp để khắc phục tình trạng này, giúp người bệnh nhanh chóng phục hồi sức khỏe. Tuy nhiên, các bạn nam giới cũng cần lưu ý, tuyệt đối không nên tự ý mua thuốc về sử dụng hoặc điều trị nếu chưa xác định rõ nguyên nhân và chưa có hướng dẫn của bác sỹ sẽ tránh những ảnh hưởng xấu có thể xảy ra. Trong quá trình điều trị bệnh hãy tuân thủ theo những chỉ dẫn của bác sỹ, dùng đủ thuốc, đủ liều để tránh tình trạng vi khuẩn nhờn thuốc, kháng thuốc gây khó khăn cho việc điều trị.

Xem thêm: cắt bao quy đầu ở nam giới như thế nào

Trên đây là những chia sẻ của các bác sỹ Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội về hiện tượng tiểu ra máu ở nam giới. Nếu có nhu cầu chẩn đoán và điều trị tình trạng này hiện quả, các bạn có thể đến trực tiếp địa chỉ số 152 Xã Đàn, quận Đống Đa, Hà Nội để được các bác sỹ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn của Phòng khám trực tiếp điều trị. Với hệ thống thiết bị y tế hiện đại cũng các phương pháp điều trị tiên tiên, liên tục được cập nhật giúp cho việc điều trị bệnh tại cơ sở luôn đạt được hiệu quả cao, an toàn, giúp người bệnh nhanh chóng phục hồi sức khỏe.

Ngoài ra khi đến thăm khám tại cơ sở, người bệnh còn được hưởng các dịch vụ y tế chất lượng, theo đúng chuẩn quốc tế trong môi trường y tế chuyên nghiệp, khang trang với mức chi phí hoàn toàn hợp lý, theo đúng quy định của Sở y tế.

Mọi chi tiết xin vui lòng theo đường dây nóng 02437.152.152 - 0969.668.152 hoặc chọn [Tư vấn trực tuyến] để được các chuyên gia hỗ trợ tư vấn và đặt lịch thăm khám 24/24h.


Thời gian làm việc: Từ 8h đến 20h30 tất cả các ngày trong tuần (kể cả lễ tết).

Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình

Copyright 2017 - Created By Phòng khám đa khoa quốc tế hà nội