Mụn rộp sinh dục ở lưỡi - Phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Hà Nội

Mụn rộp sinh dục ở lưỡi

Theo báo điện tử Gia đình và Xã hội, những bé sinh ra từ người mẹ bị mụn rộp sinh dục thì 50% sẽ tử vong hoặc mù mắt, tổn thương thần kinh, viêm màng não. Ngoài xuất hiện ở bộ phận sinh dục, chúng ta còn phát hiện mụn rộp sinh dục ở lưỡi, miệng, hậu môn, mắt…

Dẫn nguồn từ Wikipedia, mụn rộp sinh dục (còn gọi là herpes sinh dục), bệnh do virut herpes simplex (HSV) gây ra được phát hiện lần đầu tiên bởi bác sĩ John Astruc vào năm 1736. Virut herpes có 2 tuýp đó là HSV 1 và HSV 2, khi HSV 1 thường lây truyền qua đường miệng, nước bọt, hay gặp ở trẻ em; còn HSV 2 chủ yếu gây bệnh ở bộ phận sinh dục do quan hệ tình dục không an toàn.

Mụn rộp sinh dục ở lưỡi chủ yếu lây nhiễm do quan hệ tình dục bằng miệng (oral sex), ăn uống chung với người bệnh, sử dụng chung đồ dùng cá nhân như bát đũa, bàn chải đánh răng, khăn mặt, hoặc lây qua nước bọt từ cử chỉ thân mật như hôn nhau.

Dấu hiệu đặc trưng của bệnh mụn rộp sinh dục ở lưỡi là xuất hiện các mụn nước nhỏ li ti tập trung thành từng vùng, có cảm giác ngứa, đau rát. Các mụn khi bị vỡ ra gây lở loét, dẫn đến các vết loét bị nhiễm trùng và lây lan ra các vùng xung quanh cũng như lây cho người khác. Sau một thời gian, triệu chứng trên có thể biến mất, tuy nhiên, virut vẫn tồn tại ở trong cơ thể và tái phát bất cứ khi nào, gây biến chứng nguy hiểm.

Bệnh mụn rộp sinh dục ở lưỡi nếu để kéo dài sẽ làm suy giảm sức đề kháng và hệ miễn dịch do không thể ăn uống, cũng như có nguy cơ lây nhiễm các bệnh nghiêm trọng khác. Những bé được sinh ra từ người mẹ mắc bệnh mụn rộp sinh dục có nguy cơ cao bị viêm màng não, tổn thương thần kinh và tỉ lệ tử vong lên tới 50%.

Bác sĩ Trần Thúy Vân, phòng khám phụ khoa Quốc tế Hà Nội cho biết: “Đến nay, vẫn chưa có thuốc đặc trị virut herpes, chúng ta có thể sử dụng thuốc uống, thuốc bôi nhằm giảm triệu chứng và kéo dài thời gian bùng phát bệnh, vì HSV vẫn tồn tại trong cơ thể chứ không thể loại bỏ triệt để được.”

Vì vậy, khi có các triệu chứng biểu hiện mụn rộp sinh dục ở miệng hoặc ở bất cứ vị trí khác như mắt, hậu môn và bộ phận sinh dục, các bạn có thể liên hệ 02437.152.152 hoặc chat trực tuyến trên các website của phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội để tư vấn cụ thể hơn và hướng dẫn đăng ký khám điều trị tại 152 Xã Đàn, Q.Đống Đa (Hà Nội).

Phòng khám cung cấp các dịch vụ khám chữa bệnh xã hội, bệnh nam phụ khoa và chăm sóc sức khỏe chất lượng cao với chi phí phù hợp khả năng tài chính mỗi người. Với điều kiện khoa học kỹ thuật tiên tiến, trang thiết bị hiện đại, phòng khám áp dụng mô hình “1 bệnh nhân, 1 phòng bệnh, 1 bác sĩ”, đảm bảo môi trường y tế sạch sẽ, vô trùng và an toàn.

Đội ngũ bác sĩ trình độ chuyên môn cao trực tiếp tư vấn, hỗ trợ điều trị, quan tâm và theo dõi liên tục quá trình phục hồi của bệnh nhân. Điều dưỡng chăm sóc người bệnh chu đáo, lễ tân niềm nở đón tiếp, tạo nên một cơ sở y tế hiện đại, lịch sự, thân thiện và chuyên nghiệp.

Để được miễn phí sổ khám và ưu tiên điều trị mà không phải chờ đợi lâu, các bạn hãy gọi tổng đài 02437.152.152 hoặc chat trực tuyến để đăng ký lịch hẹn qua mạng.

Địa chỉ: 152 Xã Đàn, Q.Đống Đa, Hà Nội (gần hầm Kim Liên và ngã tư Xã Đàn, Lê Duẩn, Giải Phóng, Đại Cồ Việt)

Thời gian làm việc: Từ 8 giờ đến 20 giờ 30 tất cả các ngày, kể cả thứ 7, chủ nhật và ngày nghỉ lễ.

Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình

Copyright 2017 - Created By Phòng khám đa khoa quốc tế hà nội