Đau lưng và đau bụng dưới - Phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Hà Nội

Đau lưng và đau bụng dưới

Đau lưng kèm theo đau bụng dưới là biểu hiện của khá nhiều bệnh cả ở nam và nữ giới. Đau lưng đau bụng khiến người bệnh không chỉ khó chịu, mà còn lo lắng bởi nó không chỉ là những biểu hiện đơn thuần mà nó còn là dấu hiệu bệnh lý không thể bỏ qua. Đau lưng và đau bụng dưới chúng ta không nên chủ quan vì nó có thể là biểu hiện của nhiều bệnh lý nguy hiểm.

Đau bụng dưới bên trái và đau lưng hay đau bụng dưới bên phải kèm đau lưng là biểu hiện thường thấy ở phụ nữ trong thời kì kinh nguyệt. Tuy nhiên không phải lúc nào nó cũng liên quan đến nguyệt san, mà có thể đó là triệu chứng viêm tinh hoàn và nhiều bệnh lý khác như loạn dưỡng buồn trứng (gây rối loạn quá trình tiết hormone, biến đổi chức năng của buồng trứng), hoặc lạc nội mạc tử cung, viêm ruột thừa, viêm vòi trứng, ung thư buồng trứng,...

Ngoài ra, tình trạng đau lưng và đau bụng cũng có thể là biểu hiện của một số bệnh xương khớp. Nếu đau lưng thông thường thì triệu chứng của nó chỉ dừng lại ở đau âm ỉ, dữ đội đôi khi đau thắt vùng lưng làm hạn chế vận động của người bệnh. Có trường hợp đau lưng âm ỉ và dữ dội do người bệnh làm việc sai tư thế dẫn tới đau lưng, đây là bệnh không đáng lo ngại, chỉ cần ngủ nghỉ vài ngày là sẽ khỏi. Thế những nếu như chúng ta gặp phải tình trạng đau lưng lại kèm theo những triệu chứng như đau lưng phía trên kèm theo đó là tình trạng tức ngực, ho kéo dài kèm theo sốt nhẹ, người bệnh sụt cân kéo dài, đau lưng ở vùng giữa, thấy xương sống có chỗ gồ lên, hoặc đau ở vùng lưng ở giữa, đau lưng ở đoạn dưới, ngủ không ngon, các cơn đau xuất hiện thường xuyên lúc nửa đêm, các khớp trở nên đau cứng và yếu dần đi, đau lưng nhiều ở đoạn cuối, xuất hiện một cách đột ngột và nặng dần khi vặn mình, đau vùng thắt lưng,...Tất cả những triệu chứng này có thể là biểu hiện của một số bệnh lý nguy hiểm như lao, đau cột sống, viêm loét dạ dày, bong gân giãn dây chằng, đau dây thần kinh, các bệnh thoái hóa, thoát vị đĩa đệm, gai cột sống sống hoặc gai đôi cột sống,...

Như vậy, đau lưng và đau bụng dưới dù là biểu hiện của bệnh lý nào thì người bệnh cũng không được chủ quan, hãy chủ đông đi khám chuyên khoa sớm để có thể kịp thời phát hiện cũng như tìm ra chính xác nguyên nhân, mức độ và điều trị. Bởi đau lưng và đau bụng dưới có thể là dấu hậu quả của nhiều bệnh mà nếu như không được chữa trị tích cực có thể dẫn đến teo cơ, teo chân thậm chí tàn phế.

Đối với bệnh thoái hóa, thoát vị đĩa đệm và gai cột sống gây đau lưng hoàn toàn có thể chữa khỏi hẳn, dứt điểm nếu như được thăm khám và điều trị sớm. Không chỉ giúp điều trị vị trí cột sống bị thoái hóa, các bài thuốc Đông y, các phương pháp của y học cổ truyền mà hiện Phòng khám đa khoa quốc tế Hà Nội chúng tôi đang áp dụng  này còn giúp bồi bổ xương khớp, tăng sức đề kháng, sự dẻo dai cho xương. Sau thời gian  điều trị bệnh nhân đã thoát khỏi tình trạng đau nhức lưng, mông, cẳng chân và bàn chân. Tránh được biến chứng liệt cột sống, mang lại hiệu quả cho rất nhiều bệnh nhân.
Ngoài ra, Phòng khám còn có dịch vụ khám chữa bệnh nhanh chóng, tư vấn, lấy mã số khám và đặt lịch hẹn khám miễn phí tại hệ thống các website, tổng đài đường dây nóng. Phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần từ 8-20h30 giúp người có bệnh có thể chủ động về mặt thời gian nhất trong việc đi khám chữa bệnh, bên cạnh chữa các bệnh về xương khớp nếu chị em nào còn bi viem lo tuyen thì có thể liên hệ với phòng khám để được tư vấn.

Nếu còn băn khoăn cần tư vấn thêm người bệnh có thể chọn tư vấn trực tuyến hoặc gọi số điện thoại 0969.668.152 - 02437.152.152 để được bác sĩ hỗ trợ và tư vấn miễn phí 24/24 giờ.

Địa chỉ khám phụ khoa: 152 Xã Đàn, Q.Đống Đa, Hà Nội

Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình

Copyright 2017 - Created By Phòng khám đa khoa quốc tế hà nội