Bị đa nang buồng trứng có con được không? - Phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Hà Nội

Bị đa nang buồng trứng có con được không?

Đa nang buồng trứng là một trong những căn bệnh mà hiện rất nhiều chị em mắc phải, nhiều chị em mắc phải căn bệnh này đều mang trong mình nỗi lo chung đó chính là bị đa nang buồng trứng có con được không?

Chị Nguyễn Như L. (29 tuổi, Hà Đông) chia sẻ “tôi bị rối loạn kinh nguyệt, mụn mọc nhiều, tăng cân đột ngột, ban đầu cũng không nghĩ rằng mình mắc bệnh gì cho đến khi tôi đi khám phụ khoa thì bác sĩ chẩn đoán tôi bị đa nang buồng trứng. Tôi rất lo lắng, nhiều người bạn của tôi lấy chồng 1-2 vẫn chưa có con vì mắc bệnh này. Xin hỏi bác sĩ, bị đa nang buồng trứng có con được không?”

Sức khỏe sinh sản luôn là một vấn đề quan trọng, đặc biệt đối với chị em phụ nữ cũng như của gia đình xã hội. Những chị em mắc hội chứng buồng trứng đa nang thường có những biểu hiện như chu kỳ kinh nguyệt không đều, vô sinh - hiếm muộn, rậm lông, mụn trứng cá, béo phì, tăng cân đột ngột, đau vùng chậu,… Hội chứng buồng trứng đa nang làm suy giảm khả năng rụng trứng bình thường ở người phụ nữ và cũng gây ra sự mất cân bằng nội tiết tố, dẫn tới rối loạn trong chu kỳ kinh nguyệt. Các yếu tố này làm giảm khả năng thụ thai của người phụ nữ. Do đó, hội chứng buồng trứng đa nang là một trong những nguyên nhân gây vô sinh –hiếm muộn ở nữ giới.

Nói như vậy, không có nghĩa là ai bị buồng trứng đa nang cũng bị vô sinh nhưng đa phần, những chị em mắc bệnh lý này nếu không phát hiện và điều trị kịp thời thì sẽ có nguy cơ cao đối mặt với vô sinh –hiếm muộn hơn những chị em không mắc bệnh.

Cho đến nay, việc xác định nguyên nhân chính xác gây ra tình trạng bệnh lý buồng trứng đa nang vẫn chưa được kết luận chính xác. Tuy nhiên, các nhà khoa học cho rằng, buồng trứng đa nang liên quan đến sự kháng hóc môn vận chuyển đường từ máu vào tế bào. Sự mất cân bằng nội tiết tố liên quan đến lượng hóc môn này, sau khi nó được sản xuất bởi tuyến tụy để điều tiết lượng đường trong máu. Lối sống không lành mạnh và yếu tố di truyền làm cho tuyến tụy sản xuất thừa hóc môn này. Các tế bào lần lượt bị giảm độ nhạy, bị áp đảo bởi hóc môn này bị dư thừa và tạo ra nồng độ hóc môn không cân bằng trong những người bị đa nang buồng trứng.

Ở những người bị buồng trứng đa nang thì lượng nội tiết tố nam sinh ra trong buồng trứng quá nhiều, trứng phát dục chậm hoặc ngừng phát triển ở giai đoạn chưa chín biểu hiện ra ngoài là hiện tượng không rụng trứng hàng tháng. Trứng không chín và rụng thì không thể xảy ra quá trình thụ thai. Hơn nữa, những chị em bị buồng trứng đa nang thì lớp vỏ màng bao quanh buồng trứng dày, chắc tình trạng kéo dài khiến cho các nang trứng không lớn lên, không vỡ ra được, nang noãn từ đó không phóng ra ngoài được. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến chị em thường khó có thai hơn khi mắc bệnh lý này.

Một số chị em vẫn có thai, tuy nhiên tỷ lệ sảy thai thường cao hơn. Do đó, nếu phát hiện có thai cần đi khám, thông báo với bác sĩ về tiền sử bệnh lý của mình để các được hướng dẫn cách giữ gìn và bảo vệ thai nhi.

Như vậy, buồng trứng đa nang có thể có con được hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Những chị em có bệnh lý này thường khó có thai hơn, tỷ lệ hiếm muộn cao, và nếu bệnh không được điều trị hoặc điều trị không đúng cách có thể là nguyên nhân gây ra vô sinh ở nữ giới. Do đó, khi thấy những dấu hiệu bất thường về chu kỳ kinh nguyệt, béo phì, rậm lông,…chị em cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa Phụ sản để được các bác sĩ khám và điều trị kịp thời. Tại đây, với trình độ chuyên môn của các bác sĩ, trang bị đầy đủ các thiết bị y tế hỗ trợ quá trình khám và điều trị hiệu quả cao nhất. Chị em cũng nên đến các cơ sở y tế uy tín để được các bác sĩ khám và điều trị tránh mất thời gian và chi phí khám bệnh.

Phòng khám đa khoa quốc tế Hà Nội là một địa chỉ khám chữa bệnh đa nang buồng trứng hiệu quả. Chúng tôi điều trị đa nang buồng trứng bằng việc kết hợp cả y học hiện đại và y học cổ truyền. Các phương pháp nhằm cân bằng lại nội tiết tố trong cơ thể, giúp điều hòa và ổn định hoạt động của buồng trứng, giúp chữa trị đa nang buồng trứng hiệu quả.

Bên cạnh đó dịch vụ khám chữa bệnh tại Phòng khám nhanh chóng, thủ tục nhanh gọn, chủ động về mặt thời gian giúp chị em giảm thiểu lo lắng, áp lực tâm lý khi đến khám chữa bệnh.

Nếu còn băn khoăn cần tư vấn thêm người bệnh có thể chọn tư vấn trực tuyến hoặc gọi số điện thoại 0969.668.152 để được bác sĩ hỗ trợ và tư vấn miễn phí 24/24 giờ.

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội: 152 Xã Đàn, Q.Đống Đa, Hà Nội

Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình

Copyright 2017 - Created By Phòng khám đa khoa quốc tế hà nội