Các điều trị tiểu ra máu tốt nhất - Phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Hà Nội

Các điều trị tiểu ra máu tốt nhất

Tiểu ra máu là một trong những biểu hiện mà rất nhiều người gặp phải, chúng có thể gây ra tình trạng khó chịu cho người bệnh cũng như sự sợ hãi. Tiểu ra máu là tình trạng trong nước tiểu có hồng cầu. Đây là một triệu chứng gặp trong nhiều bệnh lý của hệ tiết niệu và cần được được điều trị đúng cách. Tiểu ra máu và cách điều trị chính là những gì mà chúng tôi muốn đề cập đến trong bài viết dưới đây
Nguyên nhân gây tiểu ra máu

Có nhiều cách khác nhau trong điều trị tiểu ra máu, tuy nhiên trước khi đưa ra phương pháp điều trị chúng ta cần phân biệt người bệnh bị tiểu ra máu hay nước tiểu màu đỏ.

Khi nước tiểu có lẫn máu, rõ ràng sức khỏe đang có vấn đề, nhưng khi đó người bệnh nên tỉnh táo nhìn nhận lại quá trình ăn uống và dùng thuốc của bản thân trong thời gian qua. Có một vài yếu tố khiến trong nước tiểu có lẫn máu không do bệnh lý như: tập thể dục quá nặng có thể gây ra máu trong nước tiểu, do tập thể dục có thể tổn thương đến bàng quang, mất nước hoặc sự cố của các tế bào máu đỏ. Vì vậy, các vận động viên có thể nhìn thấy chảy máu nước tiểu sau một buổi tập luyện dữ dội.
Ngoài ra, việc dùng một số thuốc thông thường (bao gồm cả aspirin) hoặc kháng sinh hoặc ăn củ cải đường, đại hoàng... có thể gây ra nước tiểu chuyển sang màu đỏ hoặc nước tiểu lẫn kinh nguyệt... nhưng không phải là bệnh tiểu ra máu. Sự thay đổi màu sắc nước tiểu gây ra bởi thuốc, thức ăn hoặc tập thể dục thường biến mất trong vòng vài ngày. Tuy nhiên, loại trừ các nguyên nhân trên, khi có máu trong nước tiểu luôn luôn là một vấn đề cần quan tâm. Nó có thể là triệu chứng của một số rối loạn nghiêm trọng.

Cách điều trị tiểu ra máu phù hợp

Cách điều trị tiểu ra máu chủ yếu là dùng thuốc, thế nhưng việc dùng thuốc điều trị tiểu ra máu cần căn cứ vào nguyên nhân gây bệnh. Người bệnh cần đi khám, làm các xét nghiệm cần thiết để chẩn đoán. Tùy theo nguyên nhân tiểu ra máu mà chọn biện pháp và thuốc điều trị thích hợp.
Nếu tiểu ra máu do sỏi bàng quang hoặc sỏi thận, sỏi niệu quản: thì các bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc giảm đau, thuốc cầm máu

Nếu tiểu ra máu do chấn thương niệu đạo, chấn thương thận: các bác sĩ có thể chỉ định thuốc cầm máu, thuốc kháng sinh (uống/tiêm/ truyền),...

Nếu tiểu ra máu máu do nhiễm khuẩn tiết niệu: Nhiễm khuẩn tiết niệu hay gặp ở phụ nữ, đàn ông ít gặp hơn. Nó xảy ra khi vi khuẩn xâm nhập cơ thể qua niệu đạo và bắt đầu nhân lên trong bàng quang, đi lên cả thận. Các triệu chứng bao gồm kích thích đi tiểu, tiểu đau và buốt đồng thời nước tiểu nặng mùi, có lẫn máu. Cách điều trị chủ yếu là dùng thuốc kháng sinh.

Do u bàng quang, polip bàng quang, thoát vị niệu quản: thuốc dùng chủ yếu là thuốc cầm máu, Sau đó, bệnh nhân cần thực hiện các giải pháp điều trị khối u, polip thì mới giải quyết được tình trạng tiểu máu.

Do viêm bao quy đầu, viêm cầu thận mạn, viêm cầu thận IgA: Vì chảy máu là một triệu chứng phổ biến của viêm cầu thận, gây viêm nhiễm của hệ thống lọc của thận, do bệnh ảnh hưởng đến các mao mạch nhỏ, lọc máu trong thận. Trong trường hợp này, người bệnh phải tuân thủ chỉ định điều trị nguyên nhân với các thuốc đặc hiệu theo phác đồ gồm: thuốc kháng sinh, corticoid, ức chế miễn dịch, không dùng thuốc cầm máu.

Tiểu máu trường hợp do lao thận và lao đường tiết niệu: Để điều trị tiểu máu trong trường hợp này cần dùng thuốc điều trị nguyên nhân do bệnh lao là chính với các thuốc chống lao theo phác đồ
Ung thư tuyến tiền liệt, ung thư thận gây tiểu máu: các bác sĩ có thể chỉ định dùng thuốc kết hợp phẫu thuật.

Như vậy, tiểu ra máu có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra, và tùy thuộc từng nguyên nhân mà các bác sĩ có cách điều trị tiểu ra máu khác nhau.

Tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội chúng tôi điều trị tiểu ra máu bằng phương pháp Đông –Tây y kết hợp với nhiều ưu điểm vượt trội. Thuốc Đông y có tác dụng tiêu viem lo tuyen hiệu quả, nâng cao sức đề kháng trong cơ thể, nhanh chóng làm phục hồi những tổn thương do viêm nhiễm gây ra (một trong những tác nhân gây tiểu ra máu), ngăn ngừa tái phát hiệu quả. Thời gian điều trị nhanh, thuốc Đông y lại hoàn toàn, không gây ra tác dụng phụ, được nhiều người tin tưởng lựa chọn.

Với đội ngũ các bác sĩ chuyên khoa đều có trên 30 năm kinh nghiệm, có các bác sĩ CKI, CKII, Tiến sĩ,...các bác sĩ đều có thời gian dài công tác tại nhiều bệnh viện nổi tiếng như Xanh Pon, Thanh Nhàn, Việt Đức,... Trước khi khám chữa bệnh tại Phòng khám, các bác sĩ đều đã từng công tác tại những bệnh viện lớn giúp cho việc thăm khám, điều trị bệnh hiệu quả, tạo sự yên tâm cho mội bệnh nhân.
Khi tới khám chữa bệnh tại đây, người bệnh cũng sẽ ấn tượng bởi phong cách phục vụ chu đáo, tiếp đón, hướng dẫn nhiệt tình, mô hình khám bệnh 1 bác sĩ – 1 bệnh nhân cùng thủ tục nhanh gọn.

Nếu còn băn khoăn cần tư vấn thêm người bệnh có thể chọn tư vấn trực tuyến hoặc gọi số điện thoại 0969.668.152 - 02437.152.152 để được bác sĩ hỗ trợ và tư vấn miễn phí 24/24 giờ.

Phòng khám phụ khoa Quốc tế Hà Nội: 152 Xã Đàn, Q.Đống Đa, Hà Nội

Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình

Copyright 2017 - Created By Phòng khám đa khoa quốc tế hà nội