Thụ tinh nhân tạo có phải con mình không - Phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Hà Nội

Thụ tinh nhân tạo có phải con mình không

Chào bác sĩ, tôi năm nay 35 tuổi, vợ chồng tôi hiếm muộn đã 5 năm nay, may mắn là vợ tôi đang mang thai 3 tuần tuổi sau khi thực hiện thụ tinh nhân tạo. Mặc dù rất vui và thương vợ, nhưng trong tôi vẫn có suy nghĩ biết là không đúng nhưng nó luôn xuất hiện mỗi đêm. Thụ tinh nhân tạo có phải con mình không, điều đó khiến tôi trằn trọc suy nghĩ, vì tôi dù sao cũng là con trai duy nhất của bố mẹ. Mong bác sĩ có thể giải đáp thắc mắc của tôi, tôi cảm ơn. (Anh Nguyễn Văn Bình, 35 tuổi, Hà Nội).

Trả lời.

Thụ tinh nhân tạo có phải con mình không

thụ tinh nhân tạo có phải con mình không
thụ tinh nhân tạo có phải con mình không


Cảm ơn anh đã tin tưởng gửi chia sẻ nỗi lo thầm kín về phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội, chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc về câu hỏi “thụ tinh nhân tạo có phải con mình không”.
Như chúng ta đã biết, tình trạng vô sinh hiếm muộn đang trở nên phổ biến, điều đó đang khiến nhiều gia đình hạnh phúc tan vỡ, cãi nhau, đặc biệt là những gia đình còn quan niệm “muốn có con trai nối dõi” càng trở nên gay gắt hơn.
Thụ tinh nhân tạo có phải con mình không?


em bé được tạo ra từ thụ tinh nhân tạo


Theo thống kê, thụ tinh nhân tạo là phương pháp giải quyết 50% tình trạng vô sinh hiếm muộn ở các cặp vợ chồng. Đây trở thành niềm hi vọng cho mỗi gia đình khi họ mong mỏi có một đứa con để được thỏa ước làm cha làm mẹ, là sợi dây kết nối hạnh phúc gia đình.

Tuy nhiên, khi đã có những đứa con được sinh ra nhờ thụ tinh nhân tạo, họ vẫn chưa xóa bỏ được quan niệm hay suy nghĩ “thụ tinh nhân tạo có phải con mình không”.

Để giải đáp thắc mắc này, bác sĩ phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội cho biết: “Con đẻ hay con nuôi cũng là con mình, có con bằng tự nhiên hay nhờ thụ tinh nhân tạo cũng vậy, đều là con do chính mình sinh ra. Vì vậy, để rõ hơn, chúng tôi khẳng định thụ tinh nhân tạo là giải quyết tình trạng các cặp vợ chồng không thể có thai tự nhiên, vì vậy, đó chính là con của mình.”

Cùng chia sẻ niềm vui, gia đình chị Nguyễn Thị Linh (32 tuổi, Hải Dương) cho biết: “Con trai tôi năm nay 5 tuổi, được sinh ra nhờ phương pháp thụ tinh nhân tạo bơm tinh trùng vào tử cung. Do chồng tôi bị tinh trùng yếu, không thể có thai bằng phương pháp tự nhiên nên đã lấy tinh trùng chồng nhờ công nghệ hiện đại bơm vào tử cung để có được đứa con ngoan ngoan như bây giờ. Chúng tôi rất hạnh phúc, nếu không làm thụ tinh nhân tạo, tôi nghĩ cả đời cũng không bao giờ thỏa ước giấc mơ làm mẹ.”

Nhiều gia đình đã được hưởng trọn niềm vui có con nhờ phương pháp thụ tinh nhân tạo. Vì vậy, suy nghĩ “thụ tinh nhân tạo có phải con mình không”của anh Bình có thể chỉ là thoáng qua, nhưng nên loại bỏ nó ra vì không phải tất cả ai cũng có thể được làm cha làm mẹ, dù là có con tự nhiên hay thụ tinh nhân tạo.
Quy trình thụ tinh nhân tạo

Xem thêm: chế độ ăn cho người thụ tinh nhân tạo

quy trình thụ tinh nhân tạo


- Kích thích buồng trừng: Đây là giai đoạn quyết định sự thành công của thụ tinh nhân tạo, mục đích là tạo ra 3 hoặc 4 noãn trưởng thành và chứa noãn có khả năng thụ tinh. Đồng thời chuẩn bị nội mạc tử cung cho quá trình thụ thai và làm tổ.

- Lấy tinh trùng: Nam giới có thể tự lấy ở nhà hoặc đến bệnh viện lấy nhờ sự trợ giúp hướng dẫn của bác sĩ. Nếu lấy ở nhà thì phải mang đến bệnh viện trong khoảng thời gian 30-60 phút.

- Lọc rửa tinh trùng: Tinh dịch sẽ được đưa vào phòng thí nghiệm để chọn lựa những tinh trùng di động đủ tiêu chuẩn.

- Vệ sinh tử cung: Bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra và vệ sinh tử cung để chuẩn bị bơm tinh trùng.

- Bơm tinh trùng: Tinh trùng đã được lọc sẽ bơm vào tử cung thông qua một ống nhỏ không gây tổn thương tử cung. Đây là công đoạn ảnh hưởng đến kết quả thụ thai có thành công hay không, nếu thực hiện đúng quy trình, tỉ lệ thụ tinh thành công là tương đối cao.




Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội là một trong những cơ sở y tế có dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản, thụ tinh nhân tạo được nhiều cặp vợ chồng vô sinh hiếm muộn tin tưởng điều trị. Với đội ngũ bác sĩ được đào tạo ở nước ngoài, có kinh nghiệm công tác ở các bệnh viện lớn. Trang thiết bị hiện đại nhập khẩu từ Mỹ,  Anh, Đức… và phương pháp điều trị tiên tiến nhằm tăng hiệu quả và đảm bảo chất lượng dịch vụ.

Anh Bình thân mến, chúng tôi chúc gia đình anh đã có con thành công nhờ phương pháp thụ tinh nhân tạo, hãy yêu thương và chăm sóc vợ con chu đáo.

Nếu còn những thắc mắc, mời anh và các bạn đến phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội từ 8 giờ đến 20 giờ tất cả các ngày, kể cả ngày nghỉ và lễ.

Liên hệ số điện thoại 0969.668.152 hoặc chat trực tuyến để được bác sĩ hỗ trợ và tư vấn miễn phí 24/24 giờ.

Địa chỉ: 152 Xã Đàn, Q.Đống Đa, Hà Nội.

Cảm ơn và chúc gia đình anh sớm có tin vui.

Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình

Copyright 2017 - Created By Phòng khám đa khoa quốc tế hà nội